Vào ngày 3/3/2013, Viện Quản trị Chiến lược và Marketing (SMI) đã chính thức ra mắt tại khách sạn Medicoast Vũng Tàu và bắt đầu hoạt động. Sự kiện quan trọng này thu hút sự tham gia của ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

SMI được thành lập bởi Hội Marketing Việt Nam dưới sự lãnh đạo của PGS.TS Nguyễn Xuân Quế, nguyên Hiệu trưởng Đại học Tài chính & Marketing TP.Hồ Chí Minh, người cũng là Tổng Biên tập Tạp chí Marketing Việt Nam và giữ chức vụ Viện trưởng. Với sứ mệnh đào tạo, nghiên cứu, và tư vấn quản trị và marketing, SMI hứa hẹn mang lại giá trị đặc biệt với sự đóng góp của 20 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và nghiên cứu quản trị.
Ngay sau lễ ra mắt, Viện đã ký hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Nhôm Kính Hùng Vinh, tập trung vào tư vấn chiến lược và marketing doanh nghiệp. Đồng thời, SMI tổ chức hội thảo với chủ đề “Thích ứng với sự thay đổi và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực trong thời kỳ khủng hoảng”, thu hút sự quan tâm của 50 doanh nhân từ Ba Rịa – Vũng Tàu. Điều này thể hiện cam kết của SMI đối với việc chia sẻ kiến thức và tạo nên những giải pháp thực tế cho cộng đồng doanh nghiệp.
